Hội thảo chuyển giao công nghệ PIC Micro Controller và PLC Omron

Ngày 11/11/2014, Nhóm cán bộ trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ công tác tại Dự án HaUI-JICA đã tổ chức Hội thảo chuyển giao công nghệ PIC Micro Controller và PLC Omron.

Tới dự hội thảo có ông Cao Quang Đại – Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng Cục Dạy nghề; ông Trần Văn Nịch – Vụ trưởng Vụ Giáo viên & CBQLDN – Tổng Cục Dạy nghề; ông Khuất Quang Tuấn, Vụ Phát triển Nguồn Nhân lực, Bộ Công Thương; bà Phạm Thị Việt Hoà, Văn phòng JICA Việt Nam; Chuyên gia Nhật Bản tôi có ngài Yorio KANEMARU – Cố vấn trưởng Dự án; TS. Hà Xuân Quang – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cùng đại diện của 13 cơ sở đào tạo nghề trong cả nước.

Về phía nhà trường có thầy Nguyễn Đức Thọ, Phó hiệu trưởng phụ trách cùng các thầy cô giáo thuộc các đơn vị phòng khoa.

Trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đang triển khai dự án Tăng cường Năng lực đào tạo giáo viên kỹ thuật dạy nghề giai đoạn 2013-2016. Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ là đơn vị tiếp nhận chuyển giao kết quả Dự án này. Hội thảo là một trong những hoạt động thường xuyên được tổ chức với mục đích trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ báo cáo kết quả tiếp nhận chuyển giao theo mô hình của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tới cán bộ, giáo viên trong trường và chia sẻ, nhân rộng cho các cơ sở đào tạo khác.

Hội thảo chuyển giao công nghệ PIC Micro Controller và PLC Omron nhằm mục đích giới thiệu tới cơ quan quản lý dạy nghề, các cơ sở đào tạo nghề và các đối tác về các hoạt động chuyển giao kỹ năng thực hành từ Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho Trường CĐN Kỹ thuật Công nghệ trong khuôn khổ Dự án HaUI-JICA. Phổ biến kết quả chuyển giao công nghệ tới các cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp. Đồng thời, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệp với các trường nằm trong 13 trường dự kiến tham gia chương trình vốn vay ODA của Nhật Bản.

Hội thảo chuyển giao công nghệ PIC Micro Controller và PLC Omron

Thầy Nguyễn Đức Thọ, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường

Phát biểu tại Hội thảo, thầy Nguyễn Đức Thọ, Phó hiệu trưởng phụ trách nhấn mạnh sự tin tưởng vào những hoạt động và kết quả thu được của Dự án sẽ được chia sẻ và lan toả đến các cơ sở dạy nghề trong cả nước cũng như 13 trường tham gia hội thảo. Đây cũng là cơ hội để các cơ sở đào tạo nghề chia sẻ những thông tin hoạt động của mình với BQL Dự án HaUI-JICA, Văn phóng JICA Việt Nam và các Chuyên gia của Nhật Bản. Mong muốn có được sự quan tâm và ủng hộ giúp đỡ hơn nữa từ phía cơ quan quản lý nhà nước và chính phủ Nhật Bản đối với các cơ sở đào tạo nghề trong cả nước.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội thảo:

Hội thảo chuyển giao công nghệ PIC Micro Controller và PLC Omron

Đại biểu tham dự Hội thảo