Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Duy Vinh, Khổng Vũ Quảng, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Tiến Hán Trường ĐHBK, ĐHCN Hà Nội được đăng tại tạp chí cơ khí Việt Nam tháng 7 năm 2011
Tóm tắt: Tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu và các thành phần khí thải độc hại cho ĐCĐT là một trong những thách thức lớn đối với ngành công nghiệp ô tô. Tăng áp cho ĐCĐT có thể được coi là một trong nhưng biện pháp hiệu quả để giải quyết được vấn đề trên. Hiện nay hầu hết các động cơ diazel được sản xuất tại các nước có nền công nghiệp ô tô hiện đại đều được trang bị động cơ tăng áp. Trong khi đó động cơ diesel không tăp áp vẫn còn đang được sử dụng khá phổ biến trên các phương tiện giao thông tại Việt Nam. Do vậy tăng áp cho các động cơ này là một giải pháp cần thiết cho giai đoạn hiện nay. Bài báo này sẽ trình bày kết quả nghiên cứu tăng áp cho động cơ D243 bằng phần mềm AVL-BOOST. Kết quả nghiên cứu là cơ sở quan trọng cho việc kiểm nghiệm các cơ cấu và hệ thống của động cơ diesel sau khi tăng áp
Nội dung chi tiết bài báo:tải về tại đây
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội