Danh sách đề tài nghiên cứu khoa học do giảng viên Khoa Quản lý kinh doanh thực hiện (2010 - 2015).Danh sách đề tài nghiên cứu khoa học do giảng viên Khoa Quản lý kinh doanh thực hiện (2010 - 2015).

Giai đoạn (2010 - 2015), giảng viên khoa Quản lý kinh doanh đã thực hiện thành công 7 đề tài nghiên cứu cấp trường, và tham gia các đề tài cấp Bộ, Nhà nước.

1. Tên đề tài: Xây dựng hệ thống bài giảng điện tử chuyên môn ngành Quản trị kinh doanh trình độ Đại học đạt chuẩn chất lượng đầu ra.

Năm thực hiện: 2012

Thành viên thực hiện đề tài:

Ths. Thân Thanh Sơn - Chủ nhiệm đề tài

Ths. Vũ Đình Khoa - Thành viên tham gia

Ths. Phạm Việt Dũng - Thành viên tham gia

Ths. Nguyễn Minh Phương - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

- Căn cứ vào chuẩn chất lượng đầu ra ngành Quản trị kinh doanh trình độ Đại học. Nhóm nghiên cứu tiến hành:

- Chuẩn hóa; hệ thống bài giảng điện tử.

- Xây dựng hệ thống bài giảng điện tử của các học phần trong ngành Quản trị kinh doanh.

- Thiết kế bài giảng điện tử trên Microsoft Powerpoint, trên Microsoft Frontpage. Sử dụng một số phần mềm chuyên dụng trong dạy học và biên tập chỉnh sửa âm thanh, phim, hiệu ứng âm thanh hình ảnh trong dạy học

Đề tài cấp: Trường

_____________________________________________________________________

2. Tên đề tài: Nghiên cứu yếu tố lựa chọn trường Đại học của học sinh lớp 12 THPT tại miền Bắc

Năm thực hiện: 2013

Thành viên thực hiện đề tài:

TS. Vũ Đình Khoa - Chủ nhiệm đề tài

ThS. Nguyễn Thị Mai Anh - Thành viên tham gia

TS. Cao Thị Thanh - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

- Lựa chọn và vận dụng một số lý thuyết xã hội học để xây dựng và kiểm định mô hình nghiên cứu.

- Trên cơ sở mô hình nghiên cứu, xây dựng thang đo, kiểm định thang đo và tiến hành kiểm định thang đo, khảo sát trên mẫu học sinh được lựa chọn để xác định các yếu tố quyết định chọn trường Đại học của học sinh lớp 12 THPT.

- Phân tích sự khác biệt của các tác động nêu trên giữa các nhóm học sinh khác nhau về đặc điểm cá nhân và gia định.

- Đề suất một số hoạt động giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyển sinh.

Đề tài cấp: Trường

_____________________________________________________________________

3. Tên đề tài: Đánh giá thương hiệu của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong tâm trí của khách hàng

Năm thực hiện: 2013

Thành viên thực hiện đề tài:

TS. Hà Xuân Quang - Chủ nhiệm đề tài

TS. Thân Thanh Sơn - Thành viên tham gia

TS. Cao Thị Thanh - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

- Xác định các yếu tố cấu thành thương hiệu trường Đại học Công nghiệp Hà Nội dưới góc nhìn của sinh viên, cán bộ giáo viên và người sử dụng lao động.

- Đánh giá thương hiệu trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong tâm trí của cán bộ, giáo viên, sinh viên trong trường, và người sử dụng lao động. so sánh với một số trường đại học khác.

- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong tâm trí của khách hàng; từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của nhà trường trong thời gian tới.

Đề tài cấp: Trường

_____________________________________________________________________

4. Tên đề tài: Nghiên cứu khả năng vận dụng kiến thức chuyên ngành vào công việc thực tế của sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm thực hiện: 2014

Thành viên thực hiện đề tài

TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung - Chủ nhiệm đề tài

Tóm tắt nội dung:

- Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức vào công việc của chuyên viên Tài chính – Ngân hàng (TCNH) đã tốt nghiệp ngành TCNH, trường ĐHCNHN thông qua. Đo lường khoảng cách giữa khả năng đáp ứng công việc với yêu cầu của thực tế. Đo lường khoảng cách giữa mức độ Đánh giá của thực tế với mức độ Đánh giá của chuyên viên.

- Xác định và lượng hóa các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vận dụng kiến thức vào công việc thực tế ủa chuyên viên TCNH đã tốt nghiệp ngành TCNH, trường ĐHCNHN.

- Xác định kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết của một chuyên viên TCNH.

- Đề xuất bộ giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao khả năng vận dụng kiến thức vào công việc thực tế của chuyên viên TCNH.

Đề tài cấp: Trường

_____________________________________________________________________

5. Tên đề tài: Nghiên cứu kiến thức và kỹ năng cần thiết của chuyên viên Marketing tại các doanh nghiệp

Năm thực hiện: 2014

Thành viên thực hiện đề tài:

TS. Thân Thanh Sơn - Chủ nhiệm đề tài

TS. Cao Thị Thanh - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

- Phân tích đánh giá thực trạng đào tạo marketing tại các trường đại học ở Việt Nam;

- Phân tích đánh giá nhu cầu xã hội đối với các loại nhân lực marketing và yêu cầu đặt ra đối với hoạt động đào tạo của trường;

- Phân tích đánh giá thực trạng các kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với một chuyên viên marketing

- Xác định được yêu cầu về các kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với một chuyên viên marketing trong các doanh nghiệp tại Việt Nam.

- Đề xuất chương trình đào tạo chuyên ngành marketing riêng biệt phù hợp với nhu cầu thực tiễn

Đề tài cấp: Trường

_____________________________________________________________________

6. Tên đề tài: Nghiên cứu động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm thực hiện: 2015

Thành viên thực hiện đề tài:

TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung - Chủ nhiệm đề tài

Ths. Nguyễn Minh Phương - Thành viên tham gia

Ths. Nguyễn Thị Hải Yến - Thành viên tham gia

Ths. Nguyễn Thị Thắm - Thành viên tham gia

TS. Hà Xuân Quang - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

- Tổng quan tài liệu liên quan đến động lực.

- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên trường ĐHCNHN.

- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học của giảng viên trường ĐHCNHN

Đề tài cấp: Trường

_____________________________________________________________________

7. Tên đề tài: Nghiên cứu cơ chế chia sẻ các tri thức trong các bộ môn của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm thực hiện: 2015

Thành viên thực hiện đề tài

TS. Cao Thị Thanh - Chủ nhiệm đề tài

TS. Lê Đức Thủy - Thành viên tham gia

TS. Nguyễn Văn Hiển - Thành viên tham gia

Tóm tắt nội dung:

- Tổng quan cơ chế chia sẻ tri thức.

- Phát hiện cơ chế chia sẻ tri thức trong môi trường giáo dục.

- Nghiên cứu cơ chế chia sẻ tri thức trong các bộ môn tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

- Đề xuất giải pháp và nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn của các bộ môn tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đề tài cấp: Trường