Chung kết Marketing Journey 2024: Sân chơi thực chiến cho những marketer trẻ tài năng
Với bản lĩnh và nhiệt huyết của các marketer trẻ tài năng cùng các dự án được đầu tư chỉn chu, nghiên cứu bài bản, chiến lược marketing thực chiến đã mang đến cuộc thi nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo. Thành công của cuộc thi một lần nữa khẳng định sự cần thiết trong việc tổ chức các sân chơi học thuật bổ ích dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng, đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.
Báo chí đưa tin về Cuộc thi:
1. Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị
Đại biểu tham dự sự kiện
Có thể nói đây chính là một hành trình chinh phục khi liên tục đạt được những con số vô cùng ấn tượng. Với tổng quy mô lên đến hơn 250 triệu đồng, tổng giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, chỉ sau hơn 2 tuần kể từ ngày phát động cuộc thi, Marketing Journey 2024 đã ghi nhận hơn 65 đơn đăng ký với hơn 200 thí sinh đam mê và yêu thích lĩnh vực marketing và truyền thông trên mọi miền đất nước.
Cuộc thi Marketing Journey 2024 mùa đầu tiên được tổ chức và thực hiện bởi Khoa Quản lý kinh doanh, LCĐ - LCH SV Khoa QLKD, Bộ môn Quản trị Marketing và Câu lạc bộ Marketing MC8, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã khép lại thành công với màn so tài hấp dẫn của Top 4 đội thi xuất sắc nhất tại vòng Chung kết.
TS. Vũ Đình Khoa – Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc cuộc thi
Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Vũ Đình Khoa – Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng: Marketing Journey 2024 không chỉ là cuộc thi mà còn là một hành trình trải nghiệm thực tế, rất ý nghĩa. Thông qua cuộc thi các em có cơ hội được áp dụng những kiến thức Marketing và truyền thông đã học vào thực tiễn, rèn luyện các kỹ năng nhóm, tư duy sáng tạo, giải quyết các vấn đề. Hành trình này sẽ giúp các em trưởng thành hơn, tự tin hơn và sẵn sàng thích ứng với những vấn đề mà xã hội và doanh nghiệp đang đặt ra trong tương lai.
TS. Vũ Đình Khoa - Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội trao quà tri ân, ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ quý báu của hai nhà tài trợ Vàng: Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Nhựa Việt Úc và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Gia Bảo – GIABACO
TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung – Phó Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội và TS. Ngô Văn Quang - Trưởng Bộ môn Quản trị Marketing, Khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội trao quà tri ân, ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ quý báu của nhà tài trợ Bạc, nhà tài trợ Đồng và các mạnh thường quân
Để có thể tìm ra được những đội sáng giá nhất trong hành trình này không thể không kể đến sự góp mặt vô cùng quan trọng của Ban Giám Khảo - những người cầm cân nảy mực cho cuộc thi. Với trình độ chuyên môn cùng kinh nghiệm thực tế dày dặn trong lĩnh vực Marketing, các vị Giám khảo sẽ có những nhận xét công tâm và đánh giá chính xác nhất
Các đội thi được dẫn dắt bởi các Mentors tài năng và giàu kinh nghiệm thực chiến
Tại vòng thi đầu tiên, các đội thi sẽ ứng dụng kiến thức đã học từ giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và thực tế công việc của một marketer trẻ sẽ phải làm từ việc phân tích bối cảnh thị trường, đối thủ cạnh tranh, chân dung khách hàng cho đến việc lên ý tưởng truyền thông, mục tiêu hành động, chiến dịch và chiến thuật Marketing và truyền thông theo quy mô thử nghiệm thực tế với nguồn ngân sách được Ban tổ chức cung cấp đồng thời thực hiện giải case từ các tình huống và thách thức học búa, mang tính vận dụng cao, gắn liền với thực tiễn từ hai nhà tài trợ Vàng.
Những màn trình bày dự án ấn tượng
Những giây phút đối đầu vô cùng căng thẳng và phản biện nảy lửa giữa Top 2 xuất sắc nhất cuộc thi. 2 đội thi thực hiện tranh biện từ đề bài mà Ban tổ chức và nhà tài trợ đặt ra
Ở vòng thi thứ 2, 02 đội thi đã phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu về độ tuổi, tâm lý và nhu cầu sử dụng, từ đó, đưa ra một số giải pháp giải pháp truyền thông Marketing như chiến lược tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng, xây dựng video thể hiện phong cách thương hiệu, tổ chức mini game, livestream trên nền tảng Tiktok, voucher giảm giá, tích điểm trong ngày gia đình,… để tăng độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm thiết bị nhà bếp mang thương hiệu ZEGU của Công ty TNHH Nehob Việt Nam, góp phần giúp công ty phát triển thị trường và tăng doanh số bán hàng.
Từ Insight là một gia đình trẻ, muốn giữ lửa gian bếp, xây dựng khoảnh khắc ấm áp trong căn bếp của mình bằng đồ bếp an toàn và uy tín. Cả gia đình sẽ là người thắp lên ngọn lửa và ZEGU đồng hành cùng họ. Ở đó, sẽ thể hiện tình yêu thương khi gia đình chuẩn bị bữa cơm và kiểm soát lửa tạo sự an toàn cho sản phẩm của ZEGU. Với thông điệp đầy tình yêu thương và sẻ chia, mát nhất không phải mùa xuân, đoàn viên không chỉ trong ngày tết và hạnh phúc thì bắt nguồn từ gian bếp, “Bếp ZEGU - giữ lửa gia đình Việt”, Đội Hươu Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã xuất sắc giành giải Quán quân mùa đầu tiên của Cuộc thi Marketing Journey 2024.
TS. Vũ Đình Khoa - Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội và đồng chí Đỗ Minh Hiền – UVBCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn Trường trao giải Quán quân cho Đội Hươu Linh. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của những cô gái xinh đẹp đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Ngôi vị Á Quân thuộc về Đội Chiến Binh Lửa - nhóm các bạn sinh viên Marketing đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội
Ông Quách Hứa Lâm - Giám đốc điều hành Công Ty TNHH SX Thương Mại Nhựa Việt Úc và bà Trần Thị Ngọc Dung - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Gia Bảo – GIABACO trao giải Quý quân cho Đội Ngô Đồng (Đại học Văn Lang, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Hàng Hải Việt Nam) và Đội Ba Anh Em Siêu Nhân (Đại học Công nghiệp Hà Nội)
TS. Ngô Văn Quang - Trưởng Bộ môn Quản trị Marketing, Khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội trao giải Khuyến khích
Đồng chí Hồ Văn Long - Bí Thư liên chi Đoàn khoa Quản lý Kinh doanh trao giải Đội yêu thích nhất cho Đội Ngô Đồng
Một hành trình dài tuy đã khép lại, nhưng lại mở ra nhiều kỷ niệm thật đẹp trong lòng mỗi người. Hẹn gặp lại Marketing Journey mùa hai – Nơi ươm mầm những marketer tài năng trong tương lai - Nơi tỏa sáng của những bạn trẻ tiên phong khai phá chinh phục đỉnh cao
Một số hình ảnh tại cuộc thi:
Thứ Sáu, 23:37 21/06/2024
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội