Sáng ngày 12/12/2014, khoa Quản lý kinh doanh - trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức buổi hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing” với sự tham dự của nhiều nhà nghiên cứu và giảng viên đầu ngành thuộc lĩnh vực marketing.
TS. Nguyễn Anh Tuấn chủ trì buổi hội thảo.
Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa đã và đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội là nhiệm vụ then chốt của mỗi cơ sở giáo dục đào tạo. Chính vì vậy, chương trình đào tạo cử nhân ngành marketing trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được soạn thảo dựa trên nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực mà xã hội đang cần, trên cơ sở tham khảo một số chương trình đào tạo ngành marketing của các trường đại học trong nước và quốc tế, đồng thời tham khảo ý kiến từ các chuyên gia khối doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các giảng viên có kinh nghiệm thuộc lĩnh vực này.
PGS.TS Phạm Thị Thu Hoài - Trưởng khoa Marketing trường ĐH Thương mại góp ý cho hội đồng biên soạn đề án.
Mục tiêu của việc xây dựng chương trình đào tạo cử nhân ngành marketing nhằm cung cấp cho người học kiến thức marketing, rèn luyện và phát triển kỹ năng nghề nghiệp, cũng như cung cấp những cơ hội thực hành. Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - chủ trì hội thảo cho biết: Điểm mới trong chương trình chính là tăng cường gắn kết người học với doanh nghiệp, định hướng rõ ràng về nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, giúp các em có việc làm phù hợp và ổn định.
PGS.TS Vũ Huy Thông - Phó trưởng khoa Marketing trường ĐH Kinh tế quốc dân đánh giá cao quá trình nghiên cứu đề án.
Nhận xét về đề án mở ngành marketing của Nhà trường, các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp tham dự hội thảo tập trung thảo luận góp ý về một số nội dung như: Hồ sơ đề án mở ngành được biên soạn công phu, mục tiêu đào tạo rõ ràng đáp ứng tốt yêu cầu của người học và người sử dụng lao động. Khối lượng chương trình phù hợp với tiến trình đào tạo ở trình độ Đại học; Chương trình chi tiết các học phần đã cập nhật được những kiến thức mới, tiên tiến về vấn đề marketing; Bên cạnh đó các chuyên gia và doanh nghiệp cũng đề nghị tiếp tục hoàn thiện một số chương trình chi tiết học phần nhằm đáp ứng tốt hơn mục tiêu đào tạo lý thuyết gắn với thực tiễn.
Trên cơ sở kết quả hội thảo, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã giao nhiệm vụ cho khoa Quản lý kinh doanh tiến hành hoàn thiện chương trình mở ngành Marketing trình độ Đại học theo ý kiến đóng góp của các chuyên gia và doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.
Thứ Sáu, 17:18 12/12/2014
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội