Sáng 7/8, Hội đồng khoa học Nhà trường đã tiến hành nghiệm thu đề tài xây dựng mô hình điều khiển các chế độ không tải ở động cơ phun xăng điện tử.
Chủ nhiệm đề tài là thạc sỹ Đinh Xuân Thành cùng các thành viên: Th.s Lê Hồng Quân, Trần Quang Hà, Nguyễn Tiến Hán-khoa Công nghệ ô tô.
Đề tài bắt đầu được Nhóm nghiên cứu từ tháng 5/2007 với các nội dung cơ bản:
-Phân tích các yêu cầu đối với các chế độ không tải khác nhau của động cơ.
-Khảo sát sự làm việc của một số loại van không tải và nguyên lý điều khiển hoạt động của các van.
-Thiết kế và xây dựngbộ điều khiển các van không tải thông dụng.
-Xây dựng giao diện điều khiển.
-Phương án thay thế van ISC cho động cơ phun xăng EFI.
Sau hơn 1 năm thực hiện, Đề tài đã nghiên cứu cải tiến lắp van ISC cho động cơ phun xăng EFI thông thường sẽ góp phần nâng cao tính ổn định làm việc của động cơ và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Hướng phát triển tiếp theo của Đề tài là nâng cấp hoàn thiện van điều khiển ISC (cả phần cứng và phần mềm điều khiển) trở thành sản phẩm thương mại phục vụ cho sửa chữa, nâng cấp hệ thống phun xăng EFI thông thường.
Với kết quả nghiên cứu mang tính thực tiễn cao, Đề tài được Hội đồng khoa học Nhà trường đánh giá xuất sắc.
Thứ Năm, 15:12 07/08/2008
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội