Nữ Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong 15 sinh viên cả nước nhận học bổng Panasonic 2019

Chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, bộ phận truyền thông Nhà trường đã có cuộc phỏng vấn nữ sinh Nguyễn Thị Ngọt, Khoa Quản lý Kinh doanh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, chia sẻ về những bí quyết ghi điểm trong mắt nhà tài trợ, bạn là 1 trong 15 sinh viên cả nước vinh dự nhận học bổng Panasonic 2019.

Pv: Chào Ngọt, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?
Mình là Nguyễn Thị Ngọt, sinh viên năm 4 lớp Tài chính ngân hàng 1, K11- Khoa Quản lý kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Pv: Bạn có thể cho biết lý do bạn chọn Đại học Công nghiệp Hà Nội để gửi gắm ước mơ và tích lũy hành trang cho tương lai?
Mặc dù với điểm số của mình, mình có thể đỗ vào Học viện Ngân hàng hay Đại học Thương mại, nhưng mình vẫn chọn Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bởi mình biết đến Đại học Công nghiệp Hà Nội qua thông tin truyền thông và các anh chị bạn bè đã học tập tại Trường. Đặc biệt có lần mình xem chương trình Robocon, mình đã rất ấn tượng với đội thi của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Sau đó tìm hiểu thêm về trường mình biết ĐHCNHN là trường đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng, học tập tại trường sinh viên được gắn học lý thuyết với thực hành, được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Mình nghĩ đó là mong muốn lớn nhất của tất cả sinh viên. Do đó, mình đã chọn ĐHCNHN, nơi để trau dồi tri thức và gửi gắm ước mơ.

Nữ Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong 15 sinh viên cả nước nhận học bổng Panasonic 2019
Nguyễn Thị Ngọt – sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vinh dự nhận học bổng Panasonic năm 2019

Pv: Bạn biết đến học bổng Panasonic theo kênh nào vậy?
Ngay từ năm học đầu tiên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, mình đã có những định hướng cụ thể, chi tiết về kế hoạch học tập trong 4 năm. Một trong số đó là phần “tìm kiếm học bổng” được mình đặc biệt chú trọng quan tâm. Mình biết đến học bổng Panasonic từ khi còn là sinh viên năm 3, và bởi học bổng chỉ dành cho sinh viên năm cuối, nên mình đã có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về học bổng này. Đầu năm học cuối, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, Phòng Công tác Học sinh sinh viên và Khoa Quản lý Kinh doanh cũng giới thiệu học bổng Panasonic đến sinh viên, Đoàn – Hội sinh viên Nhà trường cũng có những thông báo, và mình cũng dành thời gian tìm hiểu học bổng trên website chính thức của Panasonic.
Pv: Có nhiều loại học bổng, tại sao bạn lại chọn học bổng Panasonic để ứng tuyển?
Lần đầu biết đến học bổng Panasonic, mình không đủ tự tin ứng tuyển vì cả nước chỉ có 15 suất cho sinh viên đại học chính quy năm cuối. Nhưng với sự quan tâm của nhà trường và thầy cô khoa Quản lý kinh doanh, mình đã mạnh dạn tiếp cận. Bên cạnh sự hỗ trợ tài chính trị giá 30 triệu đồng/suất, mình đã thực sự ấn tượng khi chương trình còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động team building kết nối sinh viên nhận học bổng, có cơ hội được tuyển dụng vào các vị trí thực tập hoặc chính thức trong nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam. Với tính thiết thực ấy, mình đã đăng ký ngay vào link online và nộp hồ sơ tại khoa để nhà trường gửi văn phòng học bổng Panasonic.
Pv: Bạn đã chuẩn bị qua các vòng loại hồ sơ, vòng phỏng vấn như thế nào?
Học bổng Panasonic xét chọn qua 03 vòng: vòng loại hồ sơ, phỏng vấn lần 1 và phỏng vấn lần 2. Vòng loại hồ sơ mình vượt qua khá dễ dàng, bởi mình đã được 3 năm liên tiếp đạt sinh viên giỏi, trong đó có 3 kỳ mình được xếp loại xuất sắc, kỳ 2 của năm thứ 2 mình đạt điểm tích lũy 3.92. Năm thứ 3 đại học, mình vinh dự được khoa Quản lý kinh doanh trao tặng học bổng Nghị lực và tặng khen thưởng sinh viên 5 tốt, nên hồ sơ của mình khá tốt, để dễ dàng vượt qua vòng loại hồ sơ.
Sau đó đến vòng phỏng vấn trực tiếp là kiểm tra kiến thức IQ, kiến thức chuyên ngành và trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm. Và vòng phỏng vấn cuối, cũng chính là vòng quyết định đối với mình.
Vậy nên, một “bí kíp” nhỏ mình muốn gửi đến các bạn khi muốn săn học bổng, đó là hãy nỗ lực học tập ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học, cố gắng đạt điểm trung bình tích lũy từ 3.2 trở lên, trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm và phẩm chất, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu thông tin học bổng từ các nguồn,….Tất cả những tích lúy đó sẽ rất có lợi giúp cho bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm học bổng.

Nữ Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong 15 sinh viên cả nước nhận học bổng Panasonic 2019Tự tin và luôn là chính mình, đó là một nhân tố giúp Nguyễn Thị Ngọt dành được học bổng Panasonic 2019


Pv: Xuất sắc vượt qua rất nhiều sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, để rồi trở thành 1 trong 15 người giành học bổng, đâu chính là bí quyết giúp bạn “ghi điểm vàng” trong mắt nhà tài trợ ?
Thực tế, nếu so với thành tích của nhiều ứng viên khác, mình thấy mình vẫn còn hạn chế. Các ứng viên khác đã từng được nhiều học bổng lớn, rồi giải thưởng từ các cuộc thi… còn mình hoàn toàn không. Vậy lá bùa may mắn nào dành cho mình đây, đó chính là sự tự tin và thương hiệu Đại học Công nghiệp Hà Nội các bạn ạ.
Qua tìm hiểu, mình được biết sinh viên nhận học bổng Panasonic các năm trước đều rất giỏi về công nghệ, kỹ thuật, nghiên cứu khoa học và hầu hết đều là nam. Còn mình thì hạn chế về trình độ ngoại ngữ, lại thuộc khối ngành Kinh tế. Nhưng may mắn cho mình là sinh viên ĐHCNHN, một trường đại học có thương hiệu, là đối tác quan trọng của Panasonic từ nhiều năm nay trong hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao. Bên cạnh đó, sự tự tin là điểm quan trọng quyết định thành công đấy các bạn ạ.
Tại buổi phỏng vấn, Ban giám đốc có hỏi “Có bạn nào có câu hỏi gì không?”, khi tất cả ứng viên đều im lặng thì chỉ có duy nhất mình đã mạnh dạn hỏi “Học bổng mang tính chất hỗ trợ để đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực cho Panasonic sau này. Vậy liệu có cơ hội cho các bạn khối ngành kinh tế như em không? Nếu đánh giá về thành tích học tập em có thể không bằng các bạn, nhưng về nghị lực và cơ hội công bằng cho các khối ngành, em chắc chắn mình hoàn toàn xứng đáng.” Chính câu hỏi của mình đã tích một điểm vàng trong buổi phỏng vấn cuối cùng. Câu hỏi đúng thời điểm cùng với cách trao đổi thân mật, tự tin đã giúp mình ghi điểm đặc biệt trong mắt nhà tài trợ.
Pv: Chương trình trao học bổng diễn ra 2 ngày, chắc hẳn bạn đã có nhiều trải nghiệm thú vị?
Mình được ở chung cùng với 14 anh chị khác, trong top 15 ấy chỉ có 2 người là nữ. Chúng mình được hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, khách sạn, vé máy bay.
Ngày đầu mình được gặp các anh chị sinh viên trong top 15 trên khắp cả nước, ấn tượng lắm vì ai cũng có thành tích xuất sắc, được học các trường danh tiếng. Đa số là các khối ngành công nghệ kỹ thuật nữa chứ. Rồi mình thấy thật may mắn khi mình là sinh viên ngành Kinh tế đầu tiên góp mặt trong top 15 ấy .
Buổi chiều mình được tham gia học các kỹ năng mềm, team building, thử thách vui nhất khi nhóm mình phải thiết kế ra ngôi biệt thự có tính sáng tạo và phù hợp nhất. Mình đã học được khá nhiều bài học quý: Cần có kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, hoạt động đội nhóm và đánh giá năng lực bản thân. Sau đó được đi tham quan khu vực Panasonic Risupia. Tất cả đều là những kỷ niệm, trải nghiệm rất đáng nhớ, và nhờ đó mà mình có thêm rất nhiều bạn mới đến từ nhiều nơi khác nhau.
Pv: Đã là sinh viên năm cuối, vậy bạn đã có những dự định gì cho mình sau khi ra trường chưa?
Mình đã có một số dự định, kế hoạch cụ thể trong tương lai. Mình sẽ tận dụng hết thời gian của những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, được lên giảng đường của Đại học Công nghiệp Hà Nội để bổ sung kiến thức thật vững, và cùng bạn bè tận hưởng những ngày tháng sinh viên tươi đẹp.
Trước mắt, mình sẽ tập trung học thêm tiếng Anh và tiếng Nhật thật tốt, bởi mơ ước của mình là sau này sẽ ứng tuyển vào doanh nghiệp Panasonic với vị trí chuyên viên tài chính. Lợi thế khi có được học bổng của Panasonic, mình rất cần phải chuyên sâu học tập hơn, sẽ dùng số tiền học bổng để học khóa phân tích tài chính chuyên sâu và tham gia một vài lớp kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình.

Nữ Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong 15 sinh viên cả nước nhận học bổng Panasonic 2019
Cô nữ sinh nhí nhảnh, đánh yêu cùng khoảnh khắc vui đùa với nhóm bạn dưới mái trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Pv: Bạn có lời nhắn gửi gì đến sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội không?
Các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thân mến! Các bạn hãy cố gắng học tập và rèn luyện, hãy tự tin để đạt được kết quả tốt nhất. Mình tin ở các bạn, hãy tự hào về ngôi trường của chúng ta!
Với những bạn muốn săn các học bổng, mình có một chút kinh nghiệm, các bạn có thể tham khảo:

  • Trước khi đăng ký tham gia: nỗ lực từ bước đầu để đạt điểm trung bình tích lũy từ 3.2 trở lên, trau dồi kiến thức, kỹ năng và phẩm chất, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu thông tin học bổng từ các nguồn.
  • Trong buổi phỏng vấn: đảm bảo đến đúng giờ, tự tin, lắng nghe, trả lời điểm yếu một cách tích cực, trả lời ngắn gọn, thân thiện và luôn nở nụ cười. Tự tin và truyền cảm hứng, sẽ là những vũ khí lợi hại và giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tài trợ.
  • Kết thúc phỏng vấn: hãy đặt cho người phỏng vấn một câu hỏi, hãy cảm ơn họ đã dành thời gian cho mình, thể hiện mong muốn được làm việc cho công ty phỏng vấn, đó là điểm sáng của bạn nhé!
  • Ngoài ra, hãy thể hiện hết năng lực và sự trung thực, sẽ có người test lại khả năng trung thực của bạn. Cần trả lời bằng trái tim thì tự nhiên cũng sẽ chạm đến trái tim của người khác. Cần là bạn và kiên định trong suy nghĩ của bạn thì tất nhiên sẽ thành công. Đừng ngần ngại chia sẻ, đừng ngần ngại học hỏi vì đó là cầu nối tốt nhất giúp mọi người hiểu nhau hơn.

Không ai đặt lên tay bạn một tấm bằng có giá trị, cũng không có nhà tuyển dụng nào mời bạn làm việc nếu bạn không có sự nỗ lực, học hỏi. Hãy sống quyết liệt, chủ động tìm đích đến cho mình, không có áp lực sẽ không có kim cương. Hãy thể hiện mình bản lĩnh, tự tin và sáng tạo, thể hiện văn hóa Đại học Công nghiệp Hà Nội các bạn nhé!


Nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc cho nữ sinh Nguyễn Thị Ngọt luôn xinh tươi và những dự định tương lai của bạn sẽ sớm thành hiện thực.

Nữ Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong 15 sinh viên cả nước nhận học bổng Panasonic 2019

Ban truyền thông

  • Thứ Hai, 10:52 14/10/2019

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022

Các bài đã đăng

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm Đại học chính quy năm 2024

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sớm Đại học chính quy năm 2024

Thứ Sáu, 07:40 19/04/2024
Phát triển nguồn nhân lực ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp về tác phong và thái độ làm việc

Phát triển nguồn nhân lực ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp về tác phong và thái độ làm việc

Thứ Ba, 20:42 16/04/2024
HaUI trao động lực, tạo niềm tin cho sinh viên khuyết tật

HaUI trao động lực, tạo niềm tin cho sinh viên khuyết tật

Thứ Ba, 17:55 16/04/2024
Hành trình tri ân về nguồn xúc động và tự hào

Hành trình tri ân về nguồn xúc động và tự hào

Chủ Nhật, 22:40 14/04/2024
Robocon cấp trường 2024: Gọi tên nhà vô địch DCN – LOE, Khoa Điện

Robocon cấp trường 2024: Gọi tên nhà vô địch DCN – LOE, Khoa Điện

Chủ Nhật, 14:22 14/04/2024
Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Chủ Nhật, 08:00 13/10/2019
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình điều chế Felodipin làm thuốc điều trị bệnh cao huyết áp”

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình điều chế Felodipin làm thuốc điều trị bệnh cao huyết áp”

Thứ Sáu, 07:46 11/10/2019

Nghiệm thu Đề tài do Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hiện

Thứ Sáu, 07:39 11/10/2019
Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ANTT năm học 2018 - 2019 và Sơ kết thực hiện mô hình “Trung tâm KTX đảm bảo về ANTT, không tệ nạn xã hội”

Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ANTT năm học 2018 - 2019 và Sơ kết thực hiện mô hình “Trung tâm KTX đảm bảo về ANTT, không tệ nạn xã hội”

Thứ Tư, 09:11 09/10/2019
Tập huấn về quản lý chương trình bồi dưỡng kỹ năng dành cho sinh viên đại học K14

Tập huấn về quản lý chương trình bồi dưỡng kỹ năng dành cho sinh viên đại học K14

Thứ Tư, 08:50 09/10/2019

Video giới thiệu