Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức bồi dưỡng chuyên môn về công tác khảo thí cho cán bộ, giảng viên
Nhằm nâng cao năng lực về công tác khảo thí cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, trong hai ngày 15&16/02/2020, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên môn về đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực chuẩn đầu ra cho hơn 160 cán bộ, giảng viên của trường.
Khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên môn về đánh giá ngườii học theo hướng tiếp cận năng lực chuẩn đầu ra cho hơn 160 cán bộ, giảng viên của trường
Dự và phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, TS. Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ tầm quan trọng đặc biệt của công tác khảo thí trong giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nhà trường đã và đang đầu tư nhiều nguồn lực để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. TS. Bùi Thị Ngân nhấn mạnh: lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm bồi dưỡng các kỹ năng cho cán bộ, giảng viên trong việc kiểm tra đánh giá học viên, sinh viên theo hướng tiếp cận năng lực chuẩn đầu ra.
TS. Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng
Cùng với sự thay đổi của xã hội, giáo dục cũng phải thay đổi để phục vụ người học tốt hơn. Những thay đổi lớn về văn hóa - xã hội, kinh tế - chính trị, môi trường và công nghệ, dẫn đến nhiều khía cạnh của giáo dục đào tạo cần được xem xét lại, trong đó có công tác khảo thí, kiểm tra đánh giá. Công tác này được tiến hành dưới nhiều hình thức và phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
Một trong những mục đích chính của việc người dạy tiến hành đánh giá quá trình học tập của người học là để thu được những thông tin phản hồi nhằm điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy. Đánh giá cũng có tác dụng thúc đẩy, khuyến khích khi người học được cung cấp những thông tin phản hồi về sự tiến bộ trong học tập để có thể đặt ra những mục tiêu học tập cao hơn.
Chuyên gia đến từ Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội giảng dạy, hướng dẫn chuyên môn tại lớp bồi dưỡng
Trong 02 ngày tập huấn, các học viên được nghe các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khảo thí đến từ Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội giảng dạy, hướng dẫn chuyên môn về đánh giá ngươi học theo hướng tiếp cận năng lực chuẩn đầu ra.
Lớp bồi dưỡng chuyên môn về công tác khảo thí được trao đổi 03 nội dung chính: (1) Hệ thống hóa những vấn đề lý thuyết về đánh giá năng lực người học theo hướng tiếp cận nâng lực CĐR; (2)Thiết kế các công cụ đánh giá năng lực nhận thức, năng lực thực hiện và thái độ của người học; (3) Vận dụng lý thuyết khảo thí trong phân tích chất lượng câu hỏi và đề thi, tiền đề cho xây dựng ngân hàng câu hỏi. Các nội dung đưa ra phân tích và có minh chứng một cách cụ thể và khoa học. Các câu hỏi của học viên được giải đáp cặn kẽ, rõ ràng và sinh động.
Một số hình ảnh tại lớp bồi dưỡng chuyên môn về công tác khảo thí:
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội