Trong 2 ngày 12 – 13/10, Hội thảo Quốc tế VietTESOl đã được tổ chức tại Đại học Công nghiệp Hà Nội với bốn bài phát biểu phiên toàn thể, 3 bài thuyết trình tại phiên chuyên đề ,khoảng 90 bài thuyết trình tại các phiên song song, và các hội thảo nhỏ, hội chợ kỹ thuật và triển lãm công nghệ.
Hơn 200 chuyên gia giảng dạy tiếng Anh trên thế giới và tại Việt Nam đã tham gia hội nghị này với tư cách là diễn giả hoặc người tham gia. Họ đến từ rất nhiều vùng miền ở Việt Nam, thậm chí từ những nơi xa nhất của Tổ quốc, như Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Nghệ An, Nam Định, Điện Biên ... Một số lượng lớn diễn giả đến từ các quốc gia khác như Mỹ, Anh, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, … Tất cả đều bày tỏ sự háo hức trong việc tìm hiểu những phát hiện mới và chia sẻ kinh nghiệm của họ với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.
Patcharee Imsri, một chuyên gia đến từ một trường đại học ở Thái Lan, đã đến tham dự từ rất sớm vào ngày đầu tiên của hội nghị chính để chuẩn bị cho buổi thuyết trình của mình tại một trong những buổi diễn thuyết song song vào buổi sáng ngày 12 tháng 10. Cô rất ấn tượng với lòng hiếu khách của người Việt Nam nói chung cũng như Ban tổ chức Hội nghị Quốc tế VietTESOL 2018, Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng. Cô đặc biệt thích bầu không khí “thân thiện” tại hội nghị, “Đây là điều mà mọi hội nghị khoa học đều nên có”, cô nói khi tham gia trả lời phỏng vấn của Ban Tổ Chức.
Patcharee Imsri, chuyên gia từ Thái Lan.
Chuyên gia David Kertzner, người sáng lập của ProActive English tại Oregon, Mỹ, đã có nhiều cơ hội tiếp xúc và làm việc với các giáo viên từ Đại học Công nghiệp Hà Nội trong hai tuần trước ngày sự kiện chính thức của VietTESOL 2018. Trong nhiều ngày làm việc với các giáo viên tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, thầy đã chia sẻ kinh nghiệm tích lũy nhiều năm của mình trong việc đào tạo tiếng Anh cho các chuyên gia và người đi làm. Thầy cũng đã rất tích cực đưa ra nhiều lời khuyên và hướng dẫn về cách giáo viên HaUI có thể thực hiện phương pháp project-based, cùng với việc sử dụng hiệu quả một số hoạt động làm dự án như Simulation hay Business Writing trong các lớp học ESP (Tiếng Anh Chuyên Ngành).
Chuyên gia David Kertzner, nhà sáng lập tổ chức ProActive English
Khi được đặt câu hỏi về những giáo viên mà thầy đã làm việc cùng tại HaUI (Đại học Công nghiệp Hà Nội), thầy rất ấn tượng về công việc mà các giáo viên HaUI đã làm được cho các em sinh viên tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. “Tôi đã rất ấn tượng bởi sự toàn diện, “dày dặn” của chương trình giảng dạy, và cả công trình nghiên cứu về phân tích nhu cầu mà các bạn đã làm ba năm trước […]. Các giáo viên luôn luôn tràn đầy nhiệt huyết, và các bạn đều rất chu đáo và thông minh; đặc biệt là các bạn đang làm việc cực kỳ chăm chỉ […]. ”
Phó giáo sư Margaret Kettle, người dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ thứ hai tại Khoa Giáo dục tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Brisbane, Australia, đã chia sẻ những ấn tượng tương tự như là David về con người ở HaUI. Tại hội nghị chính vào ngày 13 tháng 10 của VietTESOL 2018, cô đã có một bài phát biểu chính tại phiên toàn thể, và thực hiện hai hội thảo trước thềm hội nghị vào ngày 11 tháng 10. Margaret và nhiều vị khách mời và diễn giả khác từ nước ngoài rất háo hức tham gia tour du lịch thành phố Hà Nội do Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 13 tháng 10.
Phó giáo sư Margaret Kettle, giảng viên Khoa Giáo dục, Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Brisbane, Australia
Đây là lần thứ hai Margaret đến Hà Nội. Năm ngoái, cô đã đến thăm Đại học Công nghiệp Hà Nội để thực hiện một số hội thảo về nghiên cứu khoa học, vì vậy cô khá quen thuộc với các giáo viên của trường. Cô nói: “Tôi rất thích làm việc với họ - tôi thấy họ rất chăm chỉ, chu đáo, nhiệt tình, và, tôi phải nói rằng, rất rất vui nhộn.” Sau hội nghị chính, cô đã trở về nhà mình tại Úc và đem theo về rất nhiều kỷ niệm vui vẻ thông qua những tấm hình chụp với các giáo viên tại các cuộc hội thảo trong thời gian cô ở đây. Tất cả những người tham gia hội thảo của cô đều bày tỏ sự quan tâm và biết ơn đối với kiến thức và kinh nghiệm rộng lớn của cô Margaret trong lý thuyết và thực hành dạy và học ngôn ngữ thứ hai, ngôn ngữ học xã hội trong Thạc sĩ Giáo dục (TESOL) và phương pháp nghiên cứu trong khóa học Tiến sĩ Giáo dục.
Thứ Năm, 18:51 18/10/2018
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội