Effect analysis on pressure drop of the continuous regeneration-diesel particulate filter based on NO assisted regeneration

Bài báo do nhóm tác giả: Jiaqiang E, Wei Zuo, Junxu Gao, Qingguo Peng, Zhiqing Zhang, Pham Minh Hieu – Trường Đại Học Hồ Nam, Trường Đại học công nghiệp Hà Nội. Bài báo được đăng tải trên tạp chí Energy Conversion and Management (IF:5.589) nhà xuất bản Elsever số 100 năm 2016(356-366)

Effect analysis on pressure drop of the continuous regeneration-diesel particulate filter based on NO assisted regeneration

Keywords: Diesel particulate filter (DPF), Continuous regeneration, NO2 assisted regeneration, Pressure drop characteristics

ABSTRACT

In order to enhance the dynamic performance, fuel economy and reduce particulate emissions for a diesel engine, the key is to reduce the pressure drop of continuous regeneration-diesel particulate filter (CR- DPF) based on NO2-assisted regeneration. In this work, firstly, a mathematic model based on NO2- assisted regeneration is developed. Then, the effects of the exhaust gas parameters and structural parameters of the CR-DPF on pressure drop in the NO2-assisted regeneration process are investigated and verified by experiments. Results show that the pressure drop is decreased under some conditions such as the moderate increase of the low exhaust flow rate, the reduction of the exhaust temperature, the reduc- tion of the NO2 concentration in the exhaust gas and the increase of the channel wall thickness, while the pressure drop is increased under other conditions such as the mass ratio m(NO2)/m(soot) between the NO2 and the soot being less than its threshold in exhaust gas, the increase of the filter length of the CR-DPF and the increase of the channel density when initial amount of the soot in filter is less than its threshold. Moreover, the O2 concentration in exhaust gas has no effect on the pressure drop. Finally, the proper ranges of some key parameters for reducing pressure drop of the CR-DPF have been provided.

Toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Hai, 20:10 07/05/2018

Tags:

Các bài đã đăng

Các bài đã đăng

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019
Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Thứ Bảy, 16:19 28/07/2018
Effects of fatty acid methyl esters proportion on combustion and emission characteristics of a biodiesel fueled marine diesel engine

Effects of fatty acid methyl esters proportion on combustion and emission characteristics of a biodiesel fueled marine diesel engine

Thứ Hai, 16:35 12/03/2018

ẢNH HƯỞNG CỦA SỰ SAI LỆCHGÓC ĐẶT BÁNH XE DẪN HƯỚNG ĐẾN ỔN ĐỊNH CHUYỂN ĐỘNG THẲNG CỦA Ô TÔ

Thứ Sáu, 16:15 05/01/2018
Bảo vệ đề tài cấp trường “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ”

Bảo vệ đề tài cấp trường “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ”

Thứ Sáu, 16:05 05/01/2018
Nghiệm thu sản phẩm đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ” – Chủ nhiệm đề tài Ths. Vũ Minh Diễn

Nghiệm thu sản phẩm đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ” – Chủ nhiệm đề tài Ths. Vũ Minh Diễn

Thứ Sáu, 09:01 05/01/2018
Buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên trường Cao đẳng King Mongku't institute of technology Ladkrabang (Thái Lan)

Buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên trường Cao đẳng King Mongku't institute of technology Ladkrabang (Thái Lan)

Thứ Hai, 21:15 01/01/2018

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022