Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Thành BắcPhạm Minh Tuấn Trần Anh Trung trường ĐHCNHN , Trường ĐHBKHN được đăng trên tạp chí KHCN trường ĐHCNH Số 38 tháng 2/2017
Tóm tắt bài báo:
Đã có nhiều công trình trong và ngoài nước nghiên cứu các đặc tính kỹ thuật và quá trình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu như diesel-LPG, diesel-CNG. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào đánh giá chất lượng và quá trình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol có các đặc tính lý hóa khác với các nhiên liệu trên. Bài báo này trình bày nghiên cứu đánh giá chất lượng quá trình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol bằng cách phân tích áp suất quá trình cháy của động cơ để xác định tốc độ tỏa nhiệt, thời điểm bắt đầu cháy và góc cháy trễ. Kết quả cho thấy tốc độ tỏa nhiệt và góc cháy trễ tăng lên khi tăng tỷ lệ ethanol tại các chế độ tải khác nhau.
Nội dung toàn văn bài báo: tải về tại đây
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội