Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Phi trường, Lê Văn Anh Trường ĐHCNHN, Trần Đăng Quốc Trường ĐHBK Hà Nội. Bài báo được đăng trên tạp chi KHCN Trường ĐHCNHN Số 41
Tóm tắt
Bài báo này trình bày các kết quả tính toán sơ bộ về ảnh hưởng của tỷ số nén đến một vài yếu tố như: chu trình làm việc, động học và động lực học ở động cơ diesel một xylanh khi sử dụng nhiên liệu xăng hoặc CNG. Kết quả tính toán đã khẳng định rằng tăng tỷ số nén sẽ làm giảm hệ số nạp (ηv) đối với cả nhiên liệu xăng và CNG, tuy nhiên tốc độ giảm của ηv ở nhiên liệu CNG lại chậm hơn so với xăng. Lực tiếp tuyến (T), pháp tuyến (Z) và phụ tải Q là những hàm số tỷ lệ thuận với tỷ số nén.
Từ khóa:Động cơ một xylanh, CNG, Tỷ số nén.
Toàn văn bài báo: tải về tại đây
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội