Bài báo do nhóm tác giả: TS. Bùi Văn Hải, ThS. Hoàng Quang Tuấn, ThS. Nguyễn Minh Thắng Khoa công nghệ ôtô Trường ĐHCN Hà Nội được đăng trên tạp chí KHCN trường ĐHCNHN số 38 tháng 02 năm 20117
Tóm Tắt bài báo:
Nghiên cứu và so sánh cho thấy mô hình chuyển động của xe ôtô có độ phức tạp khác nhau, ảnh hưởng lớn đến các giải pháp kỹ thuật khi sử dụng trong các vấn đề về chuyển động tối ưu hóa theo thời gian. Mô hình ôtô chuyển động với sự kết hợp của sức cản và động lực học cũng như chuyển động được coi như từ một mô hình đơn đến một mô hình kép với sức gió khi xe chuyển động kết hợp với truyền tải. Các thao tác quay vòng ở góc 900 được giải quyết bằng cách sử dụng các phần mềm tối ưu hóa số liệu. Các kết quả thu được với các mô hình khác nhau cho thấy rằng các biến quan trọng cho các hệ thống đều an toàn, chẳng hạn như tốc độ, góc lệch, góc trượt, đường hình học. Hơn nữa, sự khác biệt chủ yếu là trong vòng một vài phần trăm. Kết quả cũng cho thấy rằng mặc dù kết quả đầu vào khác nhau khoảng 50-100% đối với một số bộ phận của động cơ, giữa các mô hình phức tạp nhất, các chuyển động của xe ta thu được kết quả là tương tự nhau. Kết luận chính của chúng tôi là điều này cho phép việc sử dụng các mô hình bậc thấp khi thiết kế các hệ thống là an toàn.
Toàn văn bài báo: tải về tại đây
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội