Investigation on the applicability for reaction rates adjustment of the optimized biodiesel skeletal mechanism

Bài báo do nhóm tác giả Teng Liu, Jiaqiang E, W.M. Yang , Yuangwang Deng,H.An, Zhiqing Zhang , Minhhieu Pham Trường Đại Học Hồ Nam Trung Quốc – Đại Học công nghiệp Hà Nội được đăng tải trên tạp chí Energy Conversion and Management (IF:5.589) nhà xuất bản Elsever số 150 năm 2018 (1031-1038)

Investigation on the applicability for reaction rates adjustment of the optimized biodiesel skeletal mechanism

Abstract

In order to reduce the blindness in developing a new skeletal mechanism, a chaos genetic algorithm (CGA) is proposed for optimizing the progress of reaction rates adjustment against traditional manual operator. By this way, an optimized mechanism has been generated from a skeletal mechanism including 112 species and 498 reactions, which was reduced from a detailed mechanism consisting of 3299 species and 10806 reactions. CGA is composed by important reactions determination, fitness function building, and chaos genetic compilation. To test the applicability of the optimized biodiesel skeletal mechanism, it has been validated by 0-D ignition delay prediction and 3-D engine simulation and experiment data. Results indicate that the ignition delay error of the optimized mechanism is smaller than the skeletal mechanism by comparing with the detailed mechanism. The optimized mechanism can simulate MD and MD9D ignition behavior over a wide range of common conditions. The 3-D engine prediction results also indicated that the optimized mechanism can better present the in-cylinder combustion characteristics.

Keywords: Chaos genetic algorithm, Ignition delay time, Reaction rates adjustme, Biodiesel mechanism

  • Thứ Sáu, 10:56 15/06/2018

Tags:

Các bài đã đăng

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019
Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Thứ Bảy, 16:19 28/07/2018
Simulation effect of operating temperature on performance of PEMFC based on serpentine flow field design

Simulation effect of operating temperature on performance of PEMFC based on serpentine flow field design

Thứ Sáu, 11:15 08/06/2018
Bài báo "Tính toán các thông số công tác của động cơ xe bus D1146 bằng phần mềm diesel-RK"

Bài báo "Tính toán các thông số công tác của động cơ xe bus D1146 bằng phần mềm diesel-RK"

Thứ Năm, 16:24 10/05/2018
Nghiên cứu ảnh hưởng của việc bổ sung Dimethyl ethyer vào đường nạp đến các chỉ tiêu kinh tế, năng lượng và môi trường của động cơ diesel

Nghiên cứu ảnh hưởng của việc bổ sung Dimethyl ethyer vào đường nạp đến các chỉ tiêu kinh tế, năng lượng và môi trường của động cơ diesel

Thứ Năm, 10:46 10/05/2018
Numerical investigation on the combustion characteristics of non-premixed hydrogen-air in a novel micro-combustor

Numerical investigation on the combustion characteristics of non-premixed hydrogen-air in a novel micro-combustor

Thứ Tư, 20:47 09/05/2018
Xây dựng mô hình động lực học của máy san trong quá trình làm việc

Xây dựng mô hình động lực học của máy san trong quá trình làm việc

Thứ Tư, 20:35 09/05/2018

Tin tiêu điểm

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Đoàn cán bộ Học viện Phát triển Giáo dục nghề CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường

Thứ Tư, 14:52 06/07/2022
Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho nam sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2022 đi đào tạo Sỹ quan dự bị

Thứ Tư, 14:26 06/07/2022
Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Hội nghị Khoa học: Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Thứ Ba, 13:25 14/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Điện, Điện tử

Thứ Sáu, 19:15 03/06/2022
[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

[LIVESTREAM] Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Văn hóa, Du lịch & Khách sạn

Thứ Năm, 19:20 02/06/2022