Ngày 12/12/2017 Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo bộ tiết kiệm xăng cho ô tô dung động cơ sử dụng chế hòa khí. Đề tài do TS Lê Văn Anh chủ nhiệm.
Hiện nay các nước trên thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề cạn kiệt dần nguồn nhiên liệu hóa thạch, giá năng lượng trên thế giới tang. Vì vậy tiết kiệm năng lượng nói chung trong đó có nguồn nhiên liệu sử dụng cho các phương tiện giao thông vận tải cùng với giảm phát thải độc hại ra môi trường là vấn đề đã và đang được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm nghiên cứu. Trên cơ sở đó nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu và đưa ra đề tài “Nghiên cứu và thiết kế bộ chế tạo tiết kiệm xăng cho xe ô tô sử dụng bộ chế hòa khí” với một số nội dung cụ thể sau:
- Nghiên cứu công nghệ và các giải pháp tiết kiệm năng lượng nói chung và nhiên liệu cho động cơ đốt trong nói riêng.
- Nghiên cứu thiết kế bộ tiết kiệm xăng cho ô tô dung động cơ sử dụng chế hòa khí;
- Chế tạo bộ tiết kiệm xăng cho ô tô dung động cơ sử dụng chế hòa khí
- Thử nghiệm bộ tiết kiệm xăng khi lắp trên ô tô dung động cơ sử dụng chế hòa khí, trong phòng thí nghiệm và thực tế trên đường
Trước hội đồng khoa học nhà trường TS. Lê Văn anh đã thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày nội dung tổng quan của đề tài, trình bày những kết quả và số liệu thực tế đã đạt được trong quá trình chế tạo bộ tiết kiệm nhiên liệu.
PGS.TS. Phạm Văn Bổng đã thay mặt hội đồng nhà trường đã đánh giá “Đề tài nghiên cứu chế tạo bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ xăng sử dụng chế hòa khí có ý nghĩa thực tế trong chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm trong xã hội hiện nay”
Với những kết quả đã đạt được hội đồng nghiệp thu đề tài cấp Bộ công thương đã đánh giá kết quả đạt cho đề tài “Nghiên cứu và thiết kế bộ chế tạo tiết kiệm xăng cho xe ô tô sử dụng bộ chế hòa khí”. Nhóm đề tài cần điều chỉnh lại một số các lỗi chế bản, và tiếp tục nghiên cứu, tối ưu hóa bộ tiết kiệm để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong việc tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ trong quá trình hoạt động.
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội