Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda (EMC) là cuộc thi được khởi nguồn từ Nhật Bản vào năm 1981. Cuộc thi hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, đây là một sân chơi cho các doanh nghiệp, học sinh sinh viên, những người sáng tạo, đam mê công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có đi được quãng đường dài nhất với lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp nhất. Đây là năm thứ 9, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 được tổ chức ở Việt Nam. Với việc bảo vệ thành công chức vô địch năm nay, đội tuyển Super cup 50 của Khoa Công nghệ ô tô tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong cuộc thi này với 4 lần vô địch ở cuộc thi này.
Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2018 , công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 (Honda Eco Mileage Challenge – Honda EMC) với sự tham dự của 165 đội thi đến từ các khối trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và một số các doanh nghiệp sản xuất.
Vẫn như mọi năm các đội tham dự sẽ được công ty Honda Việt Nam giao cho một động cơ 110 phân khối, nhiệm vụ các các đội sẽ phải nghiên cứu, sáng tạo và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động từ đó thiết kế ra một chiếc xe tham dự cuộc thi để cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.
Mỗi đội thi sẽ chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường là 9,5 km với tốc độ trung bình tối thiểu là 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.
Đội tuyển SuperCup 50 Khoa Công nghệ ô tô trường ĐHCNHN mang đến cuộc thi năm nay 02 xe thi đấu ở nhóm I dành cho học sinh sinh viên các trường với mục tiêu bảo vệ chức vô địch đã đạt được ở các năm 2013, 2016 và 2017.
Với kinh nghiệm thi đấu của một đội tuyển đã 3 lần đoạt chức vô địch trong số 8 lần giải đấu được tổ chức tại Việt Nam, đội tuyển SuperCup 50 dưới sự chỉ đạo của Thầy giáo Ngô Quang Tạo đã thi đấu hết sức tự tin và chuyên nghiệp, không may mắn cho đội tuyển ở những vòng đua cuối cùng SuperCup 50 đã bị thủng lốp do vướng phải đinh trên đường đua, tuy nhiên bằng kinh nghiệm thi đấu dày dặn, lái xe của đội tuyển đã hết sức khéo léo quyết tâm tiếp tục điều khiển cho xe về đích đúng với thời gian và số vòng của ban tổ chức cuộc thi đề ra.
Chính bằng sự quyết tâm đó, cả đội tuyển đã vỡ òa trong hạnh phúc và sung sướng khi Ban tổ chức cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu năm 2018 đọc tên nhà vô địch là đội SuperCup 50 đến từ trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội. Đội tuyển đã chính thức đăng quan chức vô địch qua đó lần thứ 4 liên tiếp vô địch tại giải đấu này, điều mà chưa có một đội tuyển nào có thể làm được điều đó từ khi cuộc thi được tổ chức. Không chỉ có vậy đội tuyển thứ 2 SuperCup 70 cũng thi đấu rất tốt và cũng giành giải 3 của cuộc thi năm nay.
Chức vô địch và 01 giải Ba của cuộc thi năm nay đã một lần nữa khẳng định sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển SuperCup 50 của giải đấu này. Thành công này đến từ sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, niềm khát khao chiến thắng và niềm đam mê sáng tạo nghiên cứu khoa học của thầy trò khoa công nghệ ô tô trường ĐHCNHN trong những năm vừa qua. Tháng 10 tới đây đội tuyển sẽ đại diện cho Việt Nam sang Nhật Bản tham dự cuộc thi lần thứ 38 do Honda tổ chức. Xin được chúc cho đội tuyển dồi dào sức khỏe tiếp tục chinh phục những đỉnh cao khoa học mới trong tương lai.
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội