* Thông tin chung
Tên chương trình:Quản trị nhân lực (Human Resource Management)
Trình độ đào tạo: Đại học
Ngành đào tạo: Quản trị nhân lực
Mã số: 52340404
Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung
* Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị nhân lực có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe để có thể làm việc hiệu quả trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan quản lý nhà nước. Nhân lực được đào tạo có kiến chuyên ngành vững vàng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, ngoại ngữ và tin học đáp ứng tốt các yêu cầu công việc của xã hội và điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
* Mục tiêu cụ thể
Kiến thức:
Hiểu về hoạch định và thu hút nguồn nhân lực: Đánh giá mối quan hệ cung – cầu trên thị trường lao động và xây dựng kế hoạch nguồn nhân lực và sắp xếp bố trí nguồn nhân lực trong tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho tổ chức.
Hiểu và vận dụng kiến thức đào tạo và phát triển nhân lực: Quy trình phân tích công việc, quy trình xây dựng chương trình đào tạo nhân viên, hiểu biết phương pháp tạo dựng tổ chức học tập, quản trị tri thức, phát triển cá nhân và tổ chức.
Hiểu và vận dụng kiến thức đãi ngộ cho người lao động: Phương pháp đo lường, đánh giá công việc; thiết kế hệ thống thù lao hợp lý, công bằng, áp dụng triển khai công tác quản trị thù lao hiệu quả và có tính thúc đẩy người lao động.
Biết vận dụng kiến thức quan hệ lao động: Phương pháp giải quyết các vấn đề phát sinh trong mối quan hệ lao động, tạo dựng môi trường làm việc tốt.
Kỹ năng:
- Phân tích, tổng hợp và lập kế hoạch nhân sự.
- Tổ chức và ra quyết định về đào tạo và phát triển nhân sự.
- Lãnh đạo một nhóm để đạt mục tiêu thông qua việc xây dựng kế hoạch, niềm tin, tổ chức triển khai thực hiện công việc.
- Tiếp cận và hiểu rõ đặc điểm cá nhân về những vấn đề cốt yếu như giá trị, quan điểm cá nhân, đặc trưng giá trị văn hóa của người tương tác. Nhạy cảm và chấp nhận sự khác biệt về cá nhân và các yếu tố đa văn hóa.
- Soạn thảo được các báo cáo công việc đúng chuẩn mực; có khả năng thuyết trình, thuyết phục; có khả năng lắng nghe hỗ trợ, chia sẻ thông tin với người khác.
- Kỹ năng tin học: Sử dụng thành thạo phần mềm tin học văn phòng (MS Office), có khả năng sử dụng phần mềm quản trị nhân lực;
- Kỹ năng ngoại ngữ: Sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra Tiếng Anh tương đương Bậc 3 theo Thông tư 01/2014/TT-BGD&ĐT quy định về Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (quy đổi tương đương sang một số chứng chỉ ngoại ngữ khác theo Thông tư số 05/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 2 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Thái độ và hành vi
- Tuân thủ các quy định của pháp luật
- Hành vi phù hợp với chuẩn mực chung của xã hội.
- Tuân thủ chuẩn mực nghề nghiệp
- Hòa đồng, tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp, đối tác và khách hàng.
- Có tinh thần trách nhiệm và tác phong chuyên nghiệp trong công việc
- Có thái độ tập trung, sẵn sàng học hỏi và có tinh thần cầu tiến.
* Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp:
Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng đảm nhận ví trí chuyên viên tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; phụ trách lương – thưởng, chính sách và các chế độ phúc lợi cho người lao động, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp. Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị sinh viên tốt nghiệp có khả năng phát triển để đảm nhận các vị trị quản lý, điều hành như: Trưởng phòng Quản lý nhân sự, Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức, Trưởng văn phòng đại diện…
* Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau tốt nghiệp
Trên nền tảng các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng:
- Tiếp tục học lên các bậc cao hơn (thạc sỹ, tiến sỹ) ngành Quản trị nhân lực và học các ngành khác thuộc khối ngành kinh doanh và quản lý;
- Tự nghiên cứu, học tập, bổ sung các tri thức và kỹ năng còn thiếu nhằm đáp ứng với yêu cầu của vị trí công tác và quy hoạch phát triển nhân lực ở đơn vị công tác cụ thể;
- Tiếp tục học liên thông ngang sang các ngành khác.
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội