Hưởng ứng Chương trình Quốc gia Khởi nghiệp, được sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Game Show Vua bán hàng là chương trình tôn vinh nhóm sinh viên có đam mê, khát vọng kinh doanh và khởi nghiệp. Trường ĐH Công Nghiệp xác định đây cho sinh viên trải nghiệm, cử đổi tham gia chương trình, tên đội "Đại bàng thép".
“Vua bán hàng” là một Game Show trí tuệ, sáng tạo dành cho giới trẻ trên truyền hình và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt, đây là một chương trình sử dụng truyền thông đa phương tiện tổng hợp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với quy mô lớn, thời lượng phát sóng dài, sức lan tỏa của nhiều phương tiện truyền thông đa dạng, tổng hợp bao gồm báo điện tử, truyền hình, hệ thống mạng xã hội FaceBook, Youtube ... tạo ra sự kết nối và lan toả rộng rãi trong cộng đồng.
Mùa giải đầu tiên của Vua bán hàng đã thu hút sự tham gia của 11 đội chơi, mỗi đội gồm 12 sinh viên đến từ 11 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Các đội chơi phải trải qua bốn vòng thi, bao gồm: Vòng thi “Chúng ta là Vua bán hàng”, “Khát vọng Vua bán hàng”, “Con đường trở thành Vua bán hàng”, “Vinh quang Vua bán hàng”. Các đội chơi được các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, cũng là CEO các doanh nghiệp danh tiếng hàng đầu Việt Nam đào tạo các kiến thức, kỹ năng thực tế, đồng thời được các doanh nghiệp đồng hành tương tác các tình huống thực tế tại thị trường.
Đội chơi đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội gồm 12 thành viên đến từ Khoa Quản lý kinh doanh và Khoa Kế toán Kiểm toán của nhà trường. Nhận thấy đây là một cuộc thi có ý nghĩa lớn, là sân chơi bổ ích để sinh viên khối chuyên ngành kinh tế của nhà trường có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, tạo môi trường ganh đua lành mạnh cho các em phát triển năng lực bản thân, lãnh đạo nhà trường đã giao cho Khoa Quản lý kinh doanh cử giảng viên hỗ trợ cho đội về mặt chuyên môn, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp hỗ trợ cho đội về mặt tổ chức. Bằng sự nỗ lực hết mình của từng thành viên, cùng với sự hướng dẫn của cô giáo Trương Thị Thùy Ninh - giảng viên phụ trách đội và cố vấn chuyên môn của Khoa Quản lý kinh doanh, đội đã có các chiến lược, kế hoạch cho từng vòng thi hiệu quả và vượt qua từng thử thách trong các vòng thi 1, 2, 3; bước vào vòng chung kết. Vòng chung kết chọn ra đội đứng đầu cuộc thi, nhận danh hiệu Vua bán hàng từ 6 đội xuất sắc nhất, bao gồm: Học viện Chính sách và Phát triển, Đại học Đông Đô, Đại học Công nghiệp, Học viện Ngân hàng, Đại học Công Đoàn, Đại học Hòa Bình.
Đội chơi mang tên “ĐẠI BÀNG THÉP”
Đại học Công nghiệp Hà Nội được nhận xét là đội thi có chiến lược bán hàng và doanh số bán hàng “khủng” nhất Game Show, với gần 30 chương trình bán hàng trực tiếp tại các điểm bán khắp các tỉnh thành miền bắc. Sản phẩm đội bốc thăm được là “Nồi lẩu đa năng VNtech” - một sản phẩm được đánh giá là khá khó để triển khai hoạt động bán hàng thực tế giữa mùa hè. Vậy là nối dài những ngày tháng đổ mồ hôi tại các chương trình bán hàng trực tiếp, những tối họp bàn chiến lược đến quá nửa đêm, những giờ gọi điện giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng đến nóng máy, đội giữ vững được tinh thần tham gia như tên gọi mà đội đã lựa chọn từ những ngày đầu: “Đại bàng thép”.
Ở từng thành viên không còn từ cố gắng nữa, mà nó đã trở thành cháy hết mình để quyết tâm dành ngôi vị cao nhất của cuộc chơi. Những kiến thức từ trường lớp, sách vở áp dụng vào thực tiễn đôi lúc còn chưa nhuần nhuyễn, chưa kể việc tổ chức của Game Show trong lần đầu tiên còn chưa thực sự phù hợp với cường độ học tập và thi cử của sinh viên, các thành viên không ít lần xuất hiện cảm giác mệt mỏi, muốn dừng lại. Tuy nhiên mang tên đội chơi đến từ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, lại là lần đầu tiên tham gia một chương trình về lĩnh vực kinh tế, khởi nghiệp, đội lại như được tiếp thêm năng lượng, quyết tâm ghi dấu ấn của sinh viên Đại học Công nghiệp với các sinh viên trường bạn.
Bên cạnh việc phát huy sự ủng hộ từ các giảng viên, sinh viên trong trường, đội cũng tích cực sáng tạo, không ngừng tìm tòi các giải pháp để mang đến hiệu quả truyền thông và bán hàng cao nhất trong thời gian ngắn. Đêm Gala chung kết vinh danh diễn ra ngày 21/5/2017 tại Khách sạn JW Mariot, cả đội như vỡ òa khi Ban tổ chức xướng tên “Đại học Công nghiệp Hà Nội” tại giờ phút quan trọng nhất của Game Show: Công bố đội thi đạt Giải Nhất. Giải thưởng là sự ghi nhận có ý nghĩa nhất cho những công sức mà đội đã bỏ ra trong suốt 5 tháng diễn ra chương trình. Đội hoàn thành nhiệm vụ, cũng là không phụ những kỳ vọng mà lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các khoa, các giảng viên ủng hộ chương trình đã gửi gắm.
Như đánh dấu một mốc son trên chặng đường dài phía trước, sau đêm Gala chung kết từng thành viên đã bắt tay trở lại vào những việc tạm gác lại trong suốt thời gian tham gia vừa qua. Tinh thần quyết thắng mà đội đã tạo lập được sau chương trình này chỉ hy vọng sẽ là những ngọn nến để sinh viên các khóa tiếp theo truyền tay nhau, cũng gìn giữ để thắp sáng mãi ước mơ kinh doanh, ước mơ khởi nghiệp.
Giây phút trên đỉnh vinh quang của Nhà vô địch
Cùng đón chờ những giờ phát trực tiếp của Game Show trên sóng truyền hình, để màu áo Đại học Công nghiệp Hà Nội lại tiếp tục chinh phục người xem, một lần nữa!
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội