Thực hiện kế hoạch hàng năm về việc tổ chức thăm quan thực tế doanh nghiệp cho cán bộ giảng viên. Với mục tiêu: nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; áp dụng phương pháp đào tạo tích cực theo hướng ứng dụng, phù hợp yêu cầu của xã hội. Ngày 29/06/2018, Bộ môn Quản trị Marketing – Khoa Quản lý kinh doanh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức đợt thăm quan thực tế tại ty Cổ phần Giải pháp ERP-ITG. Đây là công ty chuyên cung cấp các phần mềm quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Tại buổi làm việc, các giảng viên đã nhận được sự chia sẻ của bà Phạm Thị Hồng Vinh - Trưởng phòng Marketing của công ty về các hoạt động thực tế của marketing online, marketing offline. Trong đó Bà đặc biệt chú ý đến các vấn đề như làm Content marketing, PR, Even, SEO… đặc biệt là đối với sản phẩm là phần mềm quản lý doanh nghiệp mà doanh nghiệp cung cấp và đối tượng khách hàng mà ITG hướng tới. Đồng thời bà cũng chia sẻ về những khó khăn khi tuyển dụng nhân viên mới, những sinh viên mới ra trường về quá trình thích nghi với môi trường làm việc cũng như hình thành ý tưởng, nội dung và triển khai các chương trình.
Về phía các giảng viên của bộ môn cũng đã chia sẻ những kiến thức lý luận về hoạt động marketing như định vị thị trường, tạo sự khác biệt hóa của sản phẩm của ITG, đặc biệt là trong việc tìm kiếm khách hàng của công ty. Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn thách thức trong hoạt động cạnh tranh của doanh nghiệp khi mà trên thị trường có rất nhiều các doanh nghiệp ngoại với những sản phẩm ưu việt.
Qua buổi trao đổi, phía công ty đã gợi ý nên bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng thực tế của người làm marketing cho sinh viên: viết nội dung, chụp ảnh, …để có thể đáp ứng yêu cầu ban đầu của công việc khi sinh viên mới ra trường đi làm. Phía các giảng viên cũng giới thiệu về chuyên ngành đào tạo quản trị kinh doanh, quản trị marketing và đây là nơi cung cấp nguồn nhân sự có kiến thức kỹ năng và lòng yêu nghề cho các doanh nghiệp sử dụng lao động.
Kết thúc buổi tọa đàm, hai bên cùng thống nhất chung một số điểm sau: duy trì thường xuyên các cuộc gặp gỡ thực tế để tăng cường trao đổi thông tin hai chiều giữa doanh nghiệp và bộ môn; đồng ý, tạo điều kiện cho sinh viên của bộ môn đến thực tập tại doanh nghiệp; cử cán bộ của công ty về khoa nói chuyện chuyên đề nghề nghiệp với sinh viên.
phạm việt dũng
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội