Ngày 09/11/2018 Khoa công nghệ ô tô đã tổ chức buổi họp nhằm tiếp tục triển khai và đánh giá chương trình đào tạo ngành công nghệ ô tô theo CDIO
9h00 ngày 09/11, TS. Nguyễn Anh Ngọc – Trưởng khoa công nghệ ô tô đã điều hành buổi họp nhóm biên soạn chương trình đào tạo ngành công nghệ ô tô theo CDIO với mục đích đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại và khó khăn trong quá trình triển khai CDIO trong thời gian qua đồng thời tổng hợp những kiến nghị và đề xuất của các thành viên trong nhóm xây dựng chương trình.
Năm học 2018-2019 tính đến thời điểm hiện tại, Khoa công nghệ ô tô đã triển khai các môn học tiếp cận CDIO cho hệ Đại học K13 tại cơ sở Hà Nam với học phần Nhập môn công nghệ ô tô. Phần lớn các giảng viên giảng dạy môn học này theo chương trình CDIO đều nhận định rằng các sinh viên đều hết sức hứng thú với môn học, đặc biệt là các hoạt động nhóm do giảng viên tổ chức cho các em trong quá trình học. Các sinh viên giờ đây không chỉ học thụ động theo kiểu Thầy giảng, trò chép như còn ngồi nghế ở trường phổ thông mà với phương pháp này các em sẽ là người chủ động trong quá trình học tập, chủ động trong cách học, cách tìm tài liệu, tăng cường khả năng tư duy, thuyết trình và các kỹ năng làm việc theo nhóm.
Theo thầy Phạm Việt Thành giảng viên phụ trách môn học Nhập môn công nghệ ô tô áp dụng CDIO cho biết “ Phần lớn các thầy đều chủ động trong việc triển khai quá trình giảng dạy theo CDIO tuy nhiên cũng gặp phải một số những khó khăn nhất định như số lượng sinh viên trong một lớp đông, diện tích phòng học chưa đủ rộng dẫn đến việc triển khai các hoạt động nhóm và việc đánh giá các nhóm trong quá trình học tập vẫn chưa phát huy hết được hiệu quả…Tuy nhiên các thầy đều nhận thấy phần lớn các sinh viên đều hết sức tự tin và hào hứng với cách giảng dạy theo phương pháp CDIO này.
Kết thúc buổi họp TS. Nguyễn Anh Ngọc đã tổng kết những khó khăn và thuận lợi trong quá trình xây dựng, thực hiện và triển khai CTĐT theo CDIO của khoa trong thời gian qua. Thầy cũng đã chỉ đạo các nhóm xây dựng chương trình đề cương chi tiết của các môn học tiếp theo cần tập trung nghiên cứu hoàn thiện đảm bảo tiến độ, đúng biểu mẫu và khoa học đồng thời sẽ có một số những đề nghị với nhà trường và xin ý kiến từ những chuyên gia CDIO trong thời gian tới để khắc phục những hạn chế và tồn tại đang gặp phải trong quá trình thực hiện.
Bản quyền thuộc về Đại học Công nghiệp Hà Nội